18 ธันวาคม 2552

หลักการออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนควรตั้งอยู่บนพื้นฐานเหตุการณ์สอน (Events of Instruction) ของกาเย่
1. การเร้าความสนใจ (Gain Attention)
2. การกำหนดวัตถุประสงค์ (Define Objectives)
3. การทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
4. การนำเสนอเนื้อหา (Present Information)
5. การชี้แนวทางการเรียนรู้ (Guide Learning)
6. กระตุ้นการตอบสนอง (Elicit Responses)
7. ให้ผลป้อนกลับ (Provide Feedback)
8. การทดสอบ (Assess Performance)
9. การจำและนำไปใช้ (Promote Retention and Transfer)

ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด

ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด